in

Tâm sự: Gửi Chồng Tương Lai

Gửi chồng tương lai, năm nay em 22 tuổi, cái tuổi có thể dựng vợ gả chồng được rồi nhỉ? Chắc đang muốn có chồng lắm rồi nên mới có những dòng tâm sự này. Em là người vợ trong tương lai không xa, xa lắc hoặc có thể anh là người chỉ trong trí tưởng tượng của em.

Có hay không thì em vẫn gửi tới anh những dòng tâm sự từ chính tấm lòng của em. 

Cùng tâm sự tuổi teen đọc bài viết dễ thương này nhé:

“Chồng ơi chồng ơi chồng ơi!!!!!”

Đó là câu em thích gọi chồng nhất, thật đấy, nếu có chồng thì ngày nào vợ cũng sẽ gọi vậy. Nghe cứ thích thích sao đó, nó không chỉ là gọi cho có gọi. Mọi người đang thắc mắc tai sao không gọi “Anh ơi” hay “Anh yêu ơi”, không, vợ sẽ không gọi như vậy, đối với vợ nó chứa đựng nhiều tình cảm vợ dành cho anh. Tạm xưng hô như vậy nha.

Tâm sự: Gửi chồng tương lai
  Nói nhỏ chồng nghe nha, lấy vợ về nhà thì không sợ bị đói đâu nha, hihi. Trình độ nấu ăn của vợ không bằng mẹ, nhưng vợ lại tự tin mình nấu vệ sinh hơn hàng quán rồi. Vợ thích nấu ăn lắm, thích tìm tòi nhiều cách nấu, cách làm bánh, nói chung là riêng phần ăn uống mà vào tay vợ thì chồng chỉ có tăng cân thôi, không sợ giảm đâu nha. Vợ sẽ không ép buộc chồng hôm nay phải ăn món này, kia món nọ đâu, trước khi về vợ cứ lên cái danh sách cụ thể hén, vợ sẽ cố gắng nấu cho chồng thật ngon luôn.

Nấu ăn vợ cực kì thích, nhưng trái lại giặc đồ vợ cực kì ghét. Vợ chả hiểu sao lại như vậy, không phải lười, nhưng vợ không giải thích được, công việc này trước giờ có mẹ, chị hoặc nhỏ em gái giặc giúp thôi. Mà chuyện đó chắc không quan trọng cho lắm nhỉ, thời đại công nghệ mà, cứ vác cái máy về là ok hết đúng không chồng, hihi. Máy nó giặc rồi việc phơi chồng giúp vợ nhé, còn việc nhà thì cứ để vợ lo, chồng đi làm về cứ việc ăn ngập mặt rồi ngủ thôi nha.

Vợ là người sống nội tâm, hay nghĩ đến cảm xúc của người khác trước rồi mới làm. Nếu có gì không vừa lòng vợ và chồng đối diện với nhau mà giải quyết nhé, đừng im lặng rồi dẫn đến hiểu lầm, to tiếng lại không hay. Trong cuộc sống vợ chồng mà, không tránh khỏi xích mích cãi nhau, vợ không hy vọng cuộc hôn nhân của mình không có cãi vã, người ta hay nói có cãi nhau mới làm con người ta gần nhau hơn, nhưng cái gì cũng có giới hạn, đừng lời qua tiếng lại nặng nề quá, mỗi người nhịn một câu có vẻ ổn hơn đấy.

Lấy nhau rồi mình ra riêng sống nhé chồng, đừng hiểu lầm là vợ không muốn ở với gia đình, lười biếng, sợ ba mẹ chồng, trốn việc làm nhà chồng. Không phải đâu, nếu ở gần nhà thì chiều chiều mình về nhà ba mẹ chơi, phụ việc nhà nè, ăn cơm với ba mẹ, nếu xa thì lễ tết về thăm cũng vui mà. Vợ chồng mình ra ở riêng một phần vì riêng tư của vợ chồng, và cả ba mẹ chồng nữa. “Xa thơm, gần thối” cái câu người ta thường nói, chỉ có ở gần mới lộ bản chất xấu của con người ta, thà cứ ở riêng lâu lâu về chơi, thăm nhà mà lại hay, cảm giác ấm cúng hơn, vui vẻ hơn. Vợ không muốn có ấn tượng xấu với ba mẹ chồng, muốn là một người con dâu ngoan, một đứa dâu thảo với ba mẹ chồng.

Không biết chồng tương lai có thích du lịch không nhỉ, riêng vợ thích lắm. Vợ thích đi đây đi đó cho biết với người ta, thích nắm tay chồng mình đi qua nhiều nơi, nhiều vùng miền trên đất nước, nếu lỡ hết nơi để đi rồi thì vợ chồng mình ráng làm có tiền đi du lịch nước ngoài nhé. Đùa thôi, hihi, đó nghe nó viễn vông quá, khi nào có điều kiện thì mình đi cũng được, nhưng nhất định cuối tuần chở vợ lòng vòng chơi nhé, vợ thích ngồi sau ôm chồng, được chồng chở đi hết chỗ này chỗ kia, vợ muốn khoe cho cả thế giới biết “À đó chồng tui đó, tui cũng có chồng như ai đó, hihi”.

À chuyện nữa, vợ biết chồng cũng như bao người đàn ông khác, cũng quen nhiều mối tình, cũng cô này em nọ nhưng đó là quá khứ, hiện tại thì gác qua một bên nhé, đã gọi là chồng thì mình đã có một gia đình rồi đấy, lớn rồi đấy, vợ không muốn nói nhiều về chuyện này, nếu có mèo mỡ gà đồng gì đó đừng cho vợ biết nhé, xin chồng đấy, nói không ghen thì không phải, nhưng vợ mong chồng hiểu, đã là vợ biết được chuyện chồng mình lăng nhăng thì không một ai có thể chấp nhận và chịu đựng được nổi đau đó đâu.

Cái gì cũng có giới hạn, chồng biết mà, những tật xấu, hay thói quen của mỗi người, có cái chịu được, có cái có thể rất phiền đấy. Vợ sẽ không ép buộc “À anh phải bỏ gấp, dứt điểm luôn” không đâu, cứ từ từ bỏ vì nó là thói quen mà. Vợ không thể chịu được chồng mình hút thuốc hay nhậu nhẹt đâu, khó chịu lắm, nên chồng cứ từ từ bỏ nha. Quyền riêng tư của mỗi người ư? Ai cũng có, ai cũng có quyền được giữ cho riêng mình, nhưng đừng làm gì sai, đừng lừa dối nhau là được.

Lập gia đình rồi ai cũng mong muốn có một cuộc sống đầy đủ, vợ cũng không ngoại lệ đâu, giờ không còn chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng đâu” sợ về không có đất mà cạp nữa chứ. Vợ muốn có một cuộc sống đầy đủ, nói chung là có điều kiện, là giàu có đó mà, cái thời nay không tiền không thể làm được gì hết, hai vợ chồng cùng cố gắng làm giàu nha. Không phải vợ ham giàu, nhưng thực tế bắt buộc phải vậy, gia đình không no đủ, không có điều kiện đó là một trong những nguyên nhân làm cho gia đình tan vỡ, thiếu thốn đủ điều, nhưng biết sao được, vợ vẫn thích là người giàu thôi, khổ nhiều rồi, phải cố gắng mà làm giàu cho bản thân, cho gia đình, làm giàu chính đôi tay mình, không phụ thuộc vào ai cả.

***

Mà nói dông dài vậy, chắc cũng có nhiều người thắc mắc “Tại sao trong một gia đình mà vợ chỉ nhắc đến chồng thôi, con cái đâu” ; “Nhỏ này chắc ảo tưởng sức mạnh, chỉ quan tâm đến chồng con cái vứt đâu” ; “Một cũng chồng, hai cũng chồng vậy con không chăm sóc à, vợ gì kì cục vậy?” … Các bạn hiểu sai rồi, cái gì cũng có lí do hết, là người phụ nữ của gia đình, nếu đã có một gia đình đầy đủ chồng, vợ và con cái thì quá hạnh phúc đi chứ, ai chả mơ ước như vậy, phải quan tâm hết tất cả không riêng gì thành viên nào hết vì đó là “Một gia đình” mà. Tôi cũng mơ ước có một gia đình như vậy, một gia đình đúng nghĩa. Mãi đến thời gian gần đây, tôi mới phát hiện mình không có thiên chức làm mẹ nữa. Sao tôi biết ư, có lẽ tôi đang đùa? Không đâu, đó là sự thật. Chu kì kinh nguyệt là hiện tượng rụng trứng mà phụ nữ nào cũng có, tôi cũng “từng” có, mãi đến 4 tháng gần đây nó đã đi đâu mất rồi.

Trễ 1 tháng, cứ nghĩ bình thường thôi chắc bị trễ rồi có lại. Sang tháng thứ 2, lại trễ tôi bắt đầu sinh nghi, nhưng lại gạt bỏ sang một bên, chắc không sao. Thời gian trôi qua, đã hết tháng thứ 3 nhưng tôi lại quên béng mất. Sang tháng thứ 4, giật mình xem lịch mới phát hiện trễ đã 4 tháng, vội đi đến bác sĩ khám: “Xin chia buồn với em, thiên chức làm mẹ không đến với em. Em bị u sơ tử cung.” Bầu trời như đổ sập trước một cô gái 22 tuổi, cái tuổi đẹp tươi nhất đối với nó, cái tuổi mà bạn cùng lứa với nó đang dần lên xe hoa, còn nó thì ngồi đây nghe cái thông tin mà trước giờ không bao giờ nó tin sẽ đến với nó, nước mắt chợt tuông trào ra, không ai có thể dỗ được nó, nó cũng đủ lớn để biết được nó sắp phải chịu một nổi đau, nổi đau không được làm mẹ, cái căn bệnh quái ác đó đã lấy đi thiên chức làm mẹ của nó. Chị ôm chầm lấy nó, hai chị em cứ như con nít vậy, khóc lóc inh ỏi cả cái phòng khám. “Nín đi em ơi, không sinh được nhưng em có thể nhận con nuôi mà, nín đi em…” “Con chị cũng như con em nhé, em nín đi”….

Mãi đến mấy ngày sau tôi cứ nhốt mình ở nhà, không ăn uống gì, không ra ngoài, cũng chả buồn làm gì, loáng thoáng nghe ai nói qua chuyện là nước mắt trực tuông trào. Có nhiều người đời cũng lắm trớ trêu, mang thai tận 2, 3 lần nhưng lần nào cũng không thể giữ được bé. “Mẹ ơi, con không được làm mẹ của các con như mẹ rồi”. Tôi suy nghĩ nhiều lắm, chợt nhớ ra vợ chồng dì bạn tôi lấy nhau mấy năm rồi nhưng không có con, họ không nhận con nuôi mà xem cháu trong nhà như con, nhà nuôi em cún mà cưng như con mình vậy, đi đâu cũng chở theo hết, thấy thương lắm, ấy thế mà chú vẫn không rời xa cái gia đình đó, không rời xa cô cô, chú vẫn nhẹ nhàng với cô, cách chú quan tâm cô người ngoài nhìn vào thấy chú thương cô lắm. Cháu ước mình cũng có một người chồng như chú, bất chấp tất cả mọi chuyện, cho dù cái “Gia đình” đó nó không đúng nghĩa là một gia đình.

“Chồng tương lai ơi, vợ không có được thiên chức làm mẹ, làm mẹ của các con, liệu chồng còn là chồng của vợ không?” Vợ chồng sống với nhau dù có hạnh phúc tới đâu nhưng một khi đã không có con với nhau thì hạnh phúc đó cũng đổ vỡ. Trên đời này, chuyện như cô chú là hiếm lắm, chắc những người chồng như chú chỉ đếm đầu ngón tay thôi. Ước thì ước thôi, tôi đã chấp nhận cái sự thật là đã mất thiên chức làm mẹ rồi nên có người nào yêu tôi thật lòng, tôi sẽ dành trọn tình cảm cho người đó, cho “Gia đình không trọn vẹn” đó.

***

Cho dù thế nào thì tôi vẫn viết những dòng tâm sự nho nhỏ này gửi đến chồng trong tương lai không xa, xa lắc hoặc có thể anh là người chỉ trong trí tưởng tượng. Mong một ngày nào đó, kì tích sẽ xuất hiện trong cuộc sống của tôi.

LeH2

Bình luận:


Kim huynh: Truyện của bạn khiến mk cảm động lắm mong rằng kì tích sẽ xuất hiện bạn sẽ tìm được một nửa hạnh phúc nhé – 06/06/2019, 21:19:31

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 18/01/2017, 10:51:08

Amada: Minh hk bt nua – 13/01/2017, 11:48:25

Amada : Che tran noi la che do dag ban danh lon ko nhan voi a dc dau co gi noi voi thang đuong do hay la hai do a – 06/01/2017, 19:37:57

Amada: Thu no yeu a lam do – 06/01/2017, 19:35:05

Bibi: Chao moi nguoi – 12/12/2016, 19:44:00

suke: Bjbj chỉ ns mún lm ban vs mk thui – 25/10/2016, 16:14:47

Suke: Pan nhieu lam – 24/10/2016, 11:00:10

suti: thank pan.chuyn rat hay va cam đôg .mog pan tim dk hp of mjnh .tôj rat kham phuc pan – 11/09/2016, 19:07:16

sasuke: Xuke. Mk nhìu ng iu khj nào – 05/09/2016, 12:28:23

huyen trang: Doc chuyen hay va hinh anh dep – 14/08/2016, 18:23:25

nhu y: Hinh gi ma xau qua
– 09/08/2016, 12:51:00

nhu y: Hinh gi ma xau qua
– 09/08/2016, 12:49:41

Mai: Hay qá ..cảm dộng.. – 05/08/2016, 23:08:25

lananal: m679ST This is one awesome article.Really thank you! – 04/08/2016, 02:25:19

xuke : ssasuke lam gi co nhieu nguoi iu den nhu z bibi chua lay chog dau – 29/07/2016, 17:48:53

: Memima – 28/07/2016, 14:05:09

vhh:  – 28/07/2016, 14:04:27

chị ơi tìm thấy e chua:  – 28/07/2016, 13:58:55

jjj: Ujuju. – 28/07/2016, 13:56:57

phgg: Bjb h h h h h h h h h t nhan. – 28/07/2016, 13:55:11

sasuke: Chị thanh_nhan ui vào ưa – 28/07/2016, 13:43:05

sasuke: Jờ e định lm tn? – 28/07/2016, 02:48:50

sasuke: Đã bảo k sao mà acx k tán ai trên này nữa đâu aơ trang fachemgio cơ hjhjhjj cám ơn e suốt ngày xl a hahaha z k ấy chồng hả bây jờ e nghĩ jì? – 28/07/2016, 02:31:20

bibi: xin loi vi nhung vi da lam voi a trong tinh cam can co tinh iu iu nhau thi lay nhau noi dau qua lon e ko lay chong e chi noi z thoi xl – 27/07/2016, 20:09:20

gau bing: minh ten saki con ban – 27/07/2016, 18:06:16

sasuke: Ù gấu tên jì z?ủ đâu?nhiu tủi?…. – 25/07/2016, 12:13:36

gau bong : a sasuke minh lam ban nhe – 25/07/2016, 12:02:08

sasuke: Hjhj tạm biệt nhe sống tốt đó hjhj :))) – 23/07/2016, 17:59:48

bibi: tam bt a cu quen voi a man do – 22/07/2016, 15:28:06

sasuke: Ưk! Bye e nha a sẽ nhớ e!sao ee k tl hết câu. Hỏi của a? – 22/07/2016, 15:25:17

bibi: ben mi cung co nguoi ma e da iu xl a rat nhieu e mong a tim nguoi ma a iu thuong that xu – 22/07/2016, 15:06:02

sasuke: E hãy tl những câu hỏi cuối này của a rồi đi có đk k? – 22/07/2016, 11:48:13

sasuke: Ts e lại ns y a dù e bt ngày này sẽ sẩy ra?e lm a tổn thương wóa nhiều:'(hjhj chúc e hạnh phúc;)) – 22/07/2016, 11:44:52

sasuke: Sao e lấy chồng sớm quá z trang hình như e k fải gái 15 fải k? – 22/07/2016, 11:34:02

sasuke: Ưk k sao đâu e à:))tạm biệt e……aye e đi nha z e có thể. Là bạn của a đk k z? – 22/07/2016, 11:30:20

trang : em se noi a quyet dinh cua em la e phai qua mi nen e ko the iu a fc vi e sap lay chong o mi xl a rat nhieu sasuke – 22/07/2016, 11:10:57

bibi: toi la bibi ai nha minh z ha – 22/07/2016, 10:47:32

bibi: E get a sasuke t k bao h y mot nguoi nhu mx tam biet – 22/07/2016, 09:14:46

sasuke: Cảm ơn e!ưk e cứ suy nghĩ đi. – 20/07/2016, 19:32:31

bibi: e xl a rat nhieu vi lam nhu z voi a e chua bt gi ve a cung chua nghi toi viet minh se iu a nua e ko bt hay cho e thoi hian – 20/07/2016, 19:26:29

sasuke: Sao e nhẫn tâ vs a z? – 20/07/2016, 18:17:20

sasuke: E đừng ns như thế vs a đk k a y e! – 20/07/2016, 18:06:40

sasuke: Bjbj à! – 20/07/2016, 18:05:28

gau bong xinh xan: ne xasuke a dang lam gi z – 20/07/2016, 16:22:32

bibi: t chang che nhieu ai het toi chi chuc cho chi kia hanh phuc thoi ma a hieu kam r do – 20/07/2016, 16:21:30

sasuke: Định chế diễu tk nàh à – 20/07/2016, 12:43:44

sasuke: Nè bjbj k cần chúc đâu con này là bạn thui bibi aye – 20/07/2016, 12:20:49

bibi va nguoi iu cu : chuyen hay chuc ban that hanh phuc – 20/07/2016, 12:00:15

gau bong xinh dep : minh ten xaki minh 15 t con ban ten gi bao nhieu t z – 20/07/2016, 07:32:49

sasuke: Ưk bạn tên jì?sn bao nhiêu? – 19/07/2016, 19:52:32

gau bong xinh dep: minh muon lam quen voi ban dc ko ha – 19/07/2016, 18:20:55

gau bong xinh dep : hay ma buon giong nhu ki uc cua minh ve mot nguoi minh iu – 19/07/2016, 11:52:29

sasuke: Chả hay.vãi!có ai lw vs mk k? – 19/07/2016, 06:56:45

aman: hay ma buon – 19/07/2016, 06:54:10

nỗi buồn thì a k thể đếm.: Nỗi nhớ e thì ngày càng tăng thêm.Ngọt ngào đôi môi k thêm nếm.Phải lm sao khi k e mỗi đêm..(kêkê) – 18/07/2016, 18:24:34

kêkê: N kí ức đó để lại chỉ tổn hại não:)) – 18/07/2016, 17:04:00

kêkê: Cái jì fải quên thì quên đi k lên nhớ lm jì – 18/07/2016, 16:59:02

kêkê: Buồn lmjì để lại vào kí ức thôi tương lai mới là qt;)) – 18/07/2016, 16:58:10

kêkê: Có fải bạn tên ngọc ko? :)) – 18/07/2016, 16:42:21

kêkê: Mk là con trai k mít ướt lên k cần an ủi đâu:)) bạn có truyện jì buồn à … – 18/07/2016, 15:57:14

Co nang ca tinh: Ban muon minh an ui a hjig – 18/07/2016, 12:48:56

Co nang ca tinh: Cam on keke nha – 18/07/2016, 12:46:57

kêkê: Bạn lm sao z cnct. Cần người an ủi à.?có chiỵên buồn jì z?ns đi mk sẽ. Júp – 17/07/2016, 21:29:48

Co nang ca tinh: Ai an ui minh di minh bun lam hu hu hu……
– 17/07/2016, 16:39:05

popi: Có ai lw vs mk k mk đg rất bùn? – 13/07/2016, 08:51:50

gkpfugg: Ph vt dài vai – 09/07/2016, 22:28:25

PhongHoa: do anh viết cmt dài quá nên phai chia nhỏ ra. a có danh so thu tu giúp dễ đọc hơn – 09/07/2016, 14:38:02

PhongHoa: 8/Nếu em đọc được cmt này hãy kb zalo với anh nha 01223000009 :PhongHoa. Anh muốn có một người bạn tri kỷ như em để cùng nhau vượt qua thử thách của cuộc sống này.
– 09/07/2016, 14:37:00

PhongHoa: 7/Cảm giác của em bây giờ ntn có lẽ a hiểu 1 phần nào đó, nhưng đừng bi quan em nhé, y học bây giờ rất tiến bộ, nếu có quyết tâm em sẽ đạt được điều mình mong ước. Như anh đã từng, và a tin em cũng sẽ. – 09/07/2016, 14:36:23

PhongHoa:  6/ Và rồi, nhờ dc sự động viên của GD, bác sĩ anh đã có cuộc phẫu thuật thành công, để tiếp tục vs cuộc sống này. – 09/07/2016, 14:35:27

PhongHoa:  5/, dạo đó luôn có 1 câu hỏi cứ văng vẳng trong đầu anh : tại sao là minh? tại sao là minh? mỗi lúc như vây anh cảm thấy rất buồn, rất buồn, nỗi buồn mà chắc chỉ những người vào hoàn cảnh như chúng ta mới có thể hiểu. – 09/07/2016, 14:32:18

PhongHoa:  4/ Hồi đó, sau khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình là tim anh có vấn đề, anh thấy tương lai như sụp đổ, cuộc sống chẵng còn gì để mà phấn đấu nữa vì mình không có sk thì không làm gì được hết :(, – 09/07/2016, 14:31:32

PhongHoa:  3/ Đoạn cuối em làm anh xúc động phải kìm nén nước mắt vì câu chuyện về sức khỏe của em làm a nhớ lại những gì anh đã trải qua cũng tầm tuổi em bây giờ – 09/07/2016, 14:30:47

PhongHoa: 2/ Rồi phải chau mày suy nghĩ về những thực tế cuộc sống vợ-chồng mà em miêu tả, suy nghĩ liệu mình cưới 1 ai đó, mình có làm tròn bổn phận một người chồng hay không??. – 09/07/2016, 14:28:24

PhongHoa: Đọc bài viết của em làm anh có cảm giác như du hành trên các cung bậc của cảm xúc, ban đầu a cười vì tính cách dễ thương của một mẫu người vợ đáng yêu mà nhiêu người đàn ông mong muốn (tất nhiên là có anh trong đó rồi :d). – 09/07/2016, 14:26:28

bibi: trong cuoc song gia dinh phai iu nhau roi lay nhau la hanh phuc that su minh chuc ban that hanh phuc nhe – 08/07/2016, 08:07:43

NguyễnThuyên : Nghe cũng hay lắm bạn à thấy bạn nói như vây là tốt rồi
Ai mà cưới được bạn thì phũ có tổ 3 đời luôn đó
– 27/06/2016, 11:33:37

NguyễnThuyên : Nghe cũng hay lắm bạn à thấy bạn nói như vây – 27/06/2016, 11:31:58

hai: lay lam gi ve thinh thoang lay dit ti – 27/06/2016, 08:33:10
trung bui: chuc chj tjm dc nguoj ck ju thuog chj suot cuoc doj. mog cuoc sog ko wa tro treu doj voj con nguoj nk t vay. hay co len chj xke. hay vuot wa no nka. chuc chj may man va hah phuc nka*^_^* – 17/06/2016, 22:33:02

chua tinh yeu: Hoa oi.Minh chuc giac mo cua cau thanh hien thuc nhe – 10/06/2016, 12:00:35

chua tinh yeu: Cam dong qua! Chua tung duoc nghe bai tam su nao hay nhu the – 10/06/2016, 11:58:26

Silver_tiger: Ai mún làm quen zới mình xin liên hệ số 01699010255 – 03/06/2016, 21:26:59

Liễu Liễu: hay wá, cảm độg nữa – 03/06/2016, 17:37:55

Hoà: Ước gj mk cũg muốn 1 ng ck nkư tkế nkưg mà con traj bâx gjờ ckắc k đc tkế – 30/05/2016, 13:47:07

tình yeu : toi yeu em trong gui chong tuong lai – 28/05/2016, 12:10:37

tjểu a đầu: Kq ju cko kẻo ….. – 20/05/2016, 07:34:51

Trainamdinhvd@gmail.com: Haizzzzzzz mỗi người 1 hoàn cảnh tạo hoá trớ trêu – 05/05/2016, 09:52:26

Vinh₫§{: trai thời naY khac r ,ít thằg nào dc như trên – 02/05/2016, 23:14:57

cute de thuong: em cung mong chi tim duoc mot nguoi ma that su yeu chi va se khong bao gio lam cho chi buon – 30/04/2016, 13:59:32

cún ciu: Ước j đc như zậy – 23/04/2016, 21:42:22

thuỷ : mong răng cô se tim đươc ngươi do
– 18/04/2016, 12:42:16

Yêu: Cam dong qua mong chi sơm tim dc y trung nhan tôt – 14/04/2016, 15:56:28

bao chau de thuong: cho mk lm wen doc gia co dc hk. Truyen pan viet cam dong wa mk roi nc mat lun ne huhuhu….. – 13/03/2016, 12:56:42

như ý : chuć baṇ thành công . Nge cau chuyen cua bn tui cảm dong wá . – 05/03/2016, 20:38:05

Buồn buồn : Con ng sóng với nhau hàng tình cảm ma da co tình cảm voi nhau thi vượt qua được hết ma ong cha ta đa nói thuận Vk thuận Ck tát biến đông củng cạn ma – 05/03/2016, 10:45:46

What do you think?

Written by Doremon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Phim hoạt hình Doremon – Hồ câu cá trong phòng

truyện ngắn chờ ngày nắng lên

Truyện Ngắn Hay: Chờ Ngày Nắng Lên